IP TV THAI 2,200 B


2.200 B    2.500 B



IPTV = Internet Protocol Television = ทีวีผ่านอินเตอร์เนต นั่นเอง โดยภาพและเสียงจะถูกส่งผ่านเครือข่ายอินเตอร์เนต ต่างจากแบบเดิมๆ ที่เราคุ้นเคยกัน คือ ภาพและเสียงจะถูกส่งผ่านอากาศ ไม่ว่าจะเป็นระบบจานดาวเทียม หรือระบบทีวีภาคพื้นดินที่ใช้เสาอากาศ รับสัญญาณ

ข้อดีของระบบ IPTV
สัญญาณภาพและเสียงเป็นแบบดิจิตอล ซึ่งจะมีคุณภาพดีกว่า ชัดกว่า ทีวีระบบอนาล็อกแบบเดิม, นอกจากนั้น IPTV ยังมี video on demand (ภาพยนตร์ตามสั่ง) แค่เลือกภาพยนตร์ที่คุณอยากดู ก็สามารถรับชมได้ทันทีตลอดเวลา โดยที่คุณไม่ต้องรอเวลาตามตารางออกอากาศเหมือนระบบทีวีปกติ ดูทีวีระบบ IPTV เหมือนกับดูยูทูป (YouTube.com) เลือกรายการที่ท่านชอบ แล้วรับชมได้ทันที
เนื่องจากเป็นระบบทีวี ผ่านอินเตอร์เนต คุณจึงสามารถรับชมได้ทุกที่ทั่วโลก ตลอดเวลา ขอแค่เพียงมีอินเตอร์เนต คุณสามารถรับชมผ่านทางมือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ กล่องรับสัญญาณทีวีอินเตอร์เนต (set-top box หรือ IPTV Box) คุณสามารถรับชมช่องรายการสด จากประเทศอีกซีกโลกได้ ยกตัวอย่าง คุณไปเที่ยว สหรัฐอเมริกา ต้องการดูข่าว ช่อง 3 ของประเทศไทย แค่หยิบมือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์...ต่ออินเตอร์เนต ก็สามารถรับชมได้ทันที ไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด หากสัญญาณอินเตอร์เนตถึง หรือต่อสัญญาณอินเตอร์ฟรี กับรีสอร์ท ห้องพัก แค่นี้ คุณก็ดูรายการโปรดได้ทันที
ข้อจำกัดของระบบ IPTV
เนื่องจากต้องใช้อินเตอร์เนต หากสัญญาณอินเตอร์เนตมีปัญหา หรือช้าลง อาจทำให้การรับชมขาดช่วง หรือรับชมไม่ได้ และสัญญาณอินเตอร์เนตต้องมีความเร็วเพียงพอ (3 Mbps ขึ้นไป)
ขอจบบทความไว้แค่นี้ก่อนครับ ไว้จะมาเพิ่มเติมข้อมูลในภายหลัง สวัสดีครับ

ทำใมต้อง IPTV Box ?

IPTV Box คือ กล่องรับสัญญาณทีวี ผ่านระบบอินเตอร์เนต เพียงเชื่อมต่ออินเตอร์เนตผ่านสายแลนหรือไวไฟของตัวเครื่อง และต่อสายสัญญาณภาพ (สาย AV, HDMI...) เข้ากับทีวีของคุณ ก็สามารถรับชมรายการทีวีผ่านอินเตอร์เนตได้ทันที แล้วทำใมต้อง IPTV Box ?
นเมื่อคุณก็ดูได้ด้วย มือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ อยู่แล้ว แน่นอนหากคุณต้องการความสะดวก ต้องการดูจอใหญ่ๆ ชัดๆ เต็มตา IPTV Box คือคำตอบ เนื่องจาก IPTV Box มีพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อทีวีไว้พร้อมอยู่แล้ว ใช้ได้ทั้งทีวีจอตู้แบบเก่า (สาย AV) หรือจะเป็นทีวีจอแบนแบบใหม่ (สาย HDMI) และ IPTV Box ยังมีรีโมท สะดวกในการเลือกช่องรายการ
มือถือรุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบัน ก็สามารถส่งภาพออกทีวีได้เช่นกัน แต่ส่วนใหญ่ต้องซื้ออุปกรณ์เสริม ขอยกตัวอย่าง samsung galaxy s3 นะครับ คุณต้องซื้อ adapter ตามรูปถึงจะส่งภาพจากมือถือขึ้นทีวีได้ แต่แน่นอน ไม่มีรีโมท เวลาเปลี่ยนช่องอาจต้องลุกไปเปลี่ยนที่มือถือ และจังหวะที่คุณต้องรับสายโทรศัพท์ คนอื่นอาจดูทีวีไม่ได้
และซอฟแวร์ IPTV Box ออกแบบมาสำหรับใช้เฉพาะกับทีวีอยู่แล้ว จะดูง่าย สบายตากว่า จะอัดบันทึกรายการโปรด ทำได้สะดวก
นอกจากนี้ IPTV Box ยังเป็นเครื่องเล่น Media Player ในตัว โดยคุณสามารถเสียบแฟลชไดรฟ์ หรือฮาร์ดดิสก์พกพา (External Portable Hard Drives) ที่ช่อง USB แล้วเปิดเล่นไฟล์วีดีโอ เพลง รูปแบบต่างๆ ได้แทบทุกรูปแบบ คุณสามารถโหลดแอนดรอยด์ แอพ ที่มีให้โหลดใน Google Play Store ได้แทบทุกอย่าง เช่นเดียวกับมือถือแอนดรอยด์ ไม่ว่าจะเป็น แอพเกมส์, YouTube, skype, Line, whatsapp, แอพดูละครย้อนหลัง,แอพดูทีวีไทย, แอพดูทีวีจากต่างประเทศ, facebook, Google+, Google Map, TuneIn Radio, ...อื่นๆ อีกมากมาย ด้วยแอพมากมายเหล่านี้ ทำให้คุณสามารถ ใช้บริการต่างๆ ได้ฟรี อาทิ
- โทรฟรีผ่านเนต (ใช้คู่กับหูฟังบลูทูธ (bluetooth) ที่มีไมโครโฟนในตัว) ผ่านโปรแกรมต่าง เช่น Line, skype (อยากโทรเห็นหน้า ก็ซื้อ webcam มาเสียบที่ช่อง USB)
- ชมคลิปยูทูป ดูหนัง ฟังเพลง ฟังวิทยุ
- ดูละครย้อนหลัง
- ดูทีวีสดทั้งไทย และต่างประเทศ
- เล่นเกมส์
- ส่งข้อความ แชท ส่งอีเมล (ใช้คู่กับคีย์บอร์ดแบบบลูทูธ หรือ USB จะได้สะดวกในการพิมพ์)
- เปิดเว็บ ท่องเนต ดูหนังฟรี ตามเว็บต่างๆ
- อ่านหนังสือฟรี ผ่านเนต
- ธนาคารออนไลน์ โอนเงิน เช็คยอด
- เช็คผลบอล ตารางบอล
- อื่นๆ อีกเยอะแยะมากมาย ดาวน์โหลดแอพได้ที่ Google Play Store


































Comments